10 thg 5, 2016

SỰ TÀN KHỐC CỦA CHIẾN TRANH của Trịnh Kim Thuấn .


 Từ xa xưa, xưa thật là xưa… cách nay mấy nghìn năm, kể từ thời Hùng Vương cũng đã có chiến tranh rồi, chiến tranh có 2 dạng ngoại xâm và nội chiến .

Ngoại xâm : thời vua Hùng Vương thứ 6 có giặc Ân xâm lăng, có cậu bé 3 tuổi làng Phù Đổng, vươn vai cao lớn, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt phá tan giặc Ân, được phong là Phù Đổng thiên vương, còn gọi là Thánh Gióng .

Nội chiến : nghĩa là trong nước đánh nhau … thời vua Hùng Vương thứ 18. Vua có nàng công chúa Mỵ nương xinh đẹp, lúc kén rễ có 2 chàng trai đến xin cưới 1 lượt, Vua ra điều kiện : Sáng mai ai đem lễ vật đến trước thì được rước dâu… không ngờ đây là 2 vị thần Núi và thần Sông hóa thân, vì thần Núi ở gần hơn nên đến trước… thắng cuộc, tức mình thần Sông dâng nước lũ, đem binh tôm tướng cá tràn lên đánh hầu  đoạt lại nàng Mỵ Nương xinh đẹp :

…………………………………………………….
Mây đen hăm hở bay mù mịt, 
Sấm ran, sét động nổ lòe xanh. 
Tôm cá xưa nay im thin thít, 
Mở quác mồm to kêu thất thanh.
 

Mỵ Nương kinh hãi ngồi trong kiệu, 
Bỗng chợt nàng kêu mắt lệ nhòa. 
(Giọng kiêu hay buồn không ai hiểu, 
Nhưng thật dễ thương): "Ô! vì ta!" 

Thủy Tinh năm năm dâng nước bể, 
Đục núi hò reo đòi Mỵ Nương. 
Trần gian đâu có người dai thế, 
Cũng bởi thần yêu nên khác thường! 


Theo bài thơ Sơn Tinh – Thủy Tinh của Nguyễn Nhược Pháp 1933.
Với mấy câu thơ giản dị, nhưng mọi người đã thấy sự tàn khốc của chiến tranh…….
Việt Nam với Tàu là láng giềng, nhưng chiến tranh xảy ra liên miên vì Tàu ỷ mình là nước lớn, nên chờ khi Việt Nam suy ye61y hay có nội loạn là đem quân sang xâm chiếm, từ trước đến nay chỉ có Tàu đánh Vie65tm chỉ có 1 lần duy nhất là Việt đánh Tàu xảy ra thời   nhà Lý (Việt) và nhà Tống(Tàu), có ông Lý Thường Kiệt nước Việt dám đem quân sang đánh Tống và đánh thắng. Lý Thường Kiệt đánh Tống không phải ỷ nước Việt mạnh sang xâm chiếm mà biết được ý đồ của nhà Tống chuẩn bị đánh Việt, nên ra tay trước ……
Sau thế chiến thứ 2 1945, Việt và Tàu thờ chung một Tổ và Thầy là Các Mác và Lê Nin, hợp sức lại đánh đế quốc Pháp và Mỹ, bên ra của là Tàu chu cấp vũ khí, đạn dược, quân lương, quân dụng….. Việt ra sức người, đất đai , nhà cửa …. Rốt cuộc thắng được 2 đế quốc sừng sỏ nhất thế giới nầy , có thể tính là vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.
Sau chiến thắng mùa Xuân 1975, thì người anh em Tàu lại dạy cho thằng em Việt bài học : Hai cuộc chiến gần nhất Việt Nam phải chịu là trận đánh mùa Xuân  tháng 2/1979 Tàu xua quân tấn công các tỉnh biên giới phía Bắc nước Việt  trận chiến kéo dài gần 1 tháng, thật tàn khốc … kế đến là trận Tàu tấn công chiếm lấy đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa vào ngày 14/3/1988 ……
Sự tàn khốc của chiến tranh :
Đệ nhị thế chiến : Chiến tranh thế giới thứ hai là một cuộc chiến tranh toàn diện, kể cả dân thường không ở mặt trận cũng bị đánh bom hàng loạt. Khoảng 70 triệu người đã bị chết do cuộc chiến này (thống kê vẫn tiếp tục nghiên cứu), kể cả các hành động tàn sát diệt chủng của Đức Quốc xã (Holocaust). 60% người chết là thường dân, chết vì bệnh dịch, nạn đói, nạn diệt chủng và bom đạn. Thiệt hại nặng nhất là Liên Xô với 23 tới 27 triệu người chết, trong khi theo phần trăm dân số thì là Ba Lan với 16% (5,6 triệu người chết so với 34,8 triệu người trước chiến tranh[3]).
Vũ khí nguyên tử, máy bay phản lực, ra-đa v...v... là một số phát minh trong cuộc chiến.
Theo Wikipedia – Bách Khoa toàn thư .
Khủng khiếp nhất nhất là 2 quả bom nguyên tử được ném xuống nước Nhật : Vụ ném bom nguyên tử Hiroshima và Nagasaki là sự kiện hai quả bom nguyên tử được Quân đội Hoa Kỳ, theo lệnh của Tổng thống Harry S Truman, sử dụng trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai vào những ngày gần cuối của Đệ nhị thế chiến tại Nhật Bản. Ngày 6 tháng 8 năm 1945, quả bom nguyên tử thứ nhất mang tên "Little Boy" đã được thả xuống thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Sau đó 3 hôm, ngày 9 tháng 8 năm 1945, quả bom thứ hai mang tên "Fat Man" đã phát nổ trên bầu trời thành phố Nagasaki.
Có nhiều nguyên nhân khiến con số chính xác người thiệt mạng không thống nhất. Các số liệu khác nhau bởi được thống kê vào các thời điểm khác nhau. Rất nhiều nạn nhân chết sau nhiều tháng, thậm chí nhiều năm bởi hậu quả của phóng xạ. Cũng có những áp lực làm con số bị phóng đại hoặc giảm thiểu vì lý do tuyên truyền chính trị. Theo ước tính, 140.000 người dân Hiroshima đã chết bởi vụ nổ cũng như bởi hậu quả của nó. Số người thiệt mạng ở Nagasaki là 74.000. Ở cả hai thành phố, phần lớn người chết là thường dân.
Theo Wikipedia – Bách Kho toàn thư .


Việt Nam số thiệt hại trong cuộc chiến 1954 -1975  :

Tùy theo nguồn, số người Việt Nam bị thiệt mạng trong chiến tranh Việt Nam là từ 4 đến 7 triệu, hàng triệu người khác tàn tật và bị thương. Những người sống sót tiếp tục phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng và lâu dài về kinh tế, xã hội, môi trường, sức khỏe và tâm lý mà cuộc chiến đã gây ra, trong đó có tỷ lệ dị dạng bẩm sinh cao nhất thế giớ

Theo Wikipedia – Bách Khoa toàn thư .

Trong cuộc chiến nầy, quân đội Mỹ đã sử dụng 1 lượng lớn chất khai hoang rãi xuống các khu rừng rậm làm chết cây cỏ để không cho quân đội miền Bắc và quân giải phóng miền Nam không có nơi trú ẩn,  khó chuyển quân…. Hậu quả là để lại di chứng lớn lao cho các chiến binh và gia đình của họ . Vụ nầy phát sinh vụ kiện lớn là Việt Nam kiện đòi các Công ty hóa chất (nơi sản xuất loại thuốc khai hoang nầy) phải bồi thường cho các nạn nhân bị nhiễm phải chất độc nầy. Đến nay vụ kiện chưa ngã ngũ, nghĩa là Việt Nam chưa thắng kiện (?) .

Ngày nay, ngoài Mỹ, Nga, Anh, Pháp sở hữu vũ khí hạt nhân, nguyên tử, còn có nước nhỏ như : Iran, Bắc Triều Tiên…. họ cũng có , gây âu lo cho nền an ninh thế giới .

Nhưng nỗi lo sợ nhất lại là vũ khí hóa học , món nầy độc hại  nhiều lần so với bom nguyên tử, còn gọi là Bom Bẩn, vì nó hơi độc, giết người hàng loạt, không phân biệt lính hay dân thường….. Bom nầy bị nghiêm cấm ngặt ngèo, nhưng nước Syrie lại có, đã đem ra sử dụng trong cuộc chiến hiện nay ,lúc đầu chối quanh, chối quẩn, sau cùng dưới áp lực của quốc tế Syrie phải giao nộp để tiêu hủy ( chưa chắc đã giao nộp hết)…….

Đó là chiến tranh, việc hai nước hay hai nhóm tranh dành đất đai quyền lực họ tàn sát lẫn nhau, gây chết chóc …. Tội nhất là những người dân vô tội……

Việt Nam sau năm 1990,  nối lại quan hệ ngoại giao với Tàu : Khép lại quá khứ, Hướng đến tương lai …. Bốn Tốt ; Mười sáu chữ vàng … nghe qua thắm thiết vô cùng….. Nhưng hỡi ôi : Biển Đông luôn dậy sóng …. Nào cấm đánh bắt cá, bắn, bắt, đụng, đâm chìm tàu cá của các ngư dân Việt, mang cả giàn khoan 981 vào … mặc dù  ngoài mặt là quan hệ tốt, vua quan hai nước sang thăm viếng thường xuyên….  Mặc dù nước Việt một lòng thần phục nước Tàu, nhưng mộng bành trướng của Tàu lại không dừng ở nước Việt, họ còn muốn lan rộng cả Philipine, Malaysia, Indonesia….

Nước Tàu đã dùng Bom Hóa học ( bom bẩn ) với nước Việt, tạm chia làm 3 loại :

Loại thiểu độc (ít độc) :

Hàng năm nước Tàu xuất siêu qua nước Việt hàng chục tỷ USD các loại hàng hóa hàng tiêu dùng, vải sợi, may mặc, thực phẩm, trái cây, rau củ quả đều có chất độc  hại….:
KÍNH THƯA CỤC TRƯỞNG NGUYỄN XUÂN HỒNG : CHẤT ĐỘC KHÔNG THỂ ĂN ĐƯỢC !
NLĐO. 25.6.2013. Với phát biểu : “ Có những mẫu dù dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức tối đa cho phép và vi phạm qui định của Việt Nam, nhưng cũng chưa đồng nghĩa với việc mất an toàn “. Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục bảo vệ thực vật. Bộ NN-PTNT bị dư luận phản đối dữ dội. Đây không phải là lần đầu ông Cục trưởng phát biểu gây sốc.
Ông CAO ĐỨC PHÁT, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT nói : Đa số thực phẩm của chúng ta là an toàn nhưng nhân dân không biết . Trước đây người ta gọi Cao Đức Phát là ông, sau câu nói nầy, người ta gọi là “thằng” .
Nghĩa là bom bẩn nước Tàu đưa vào Việt Nam có sự trợ giúp của các quan chức cấp cao của Việt Nam ? Xem ra loại thiểu độc hơi chậm, Tàu ra chiêu thứ 2 :
Loại trung độc (độc vừa vừa ) :
NICOTEX

Một tháng nay, vụ Công ty Nicotex Thành Thái ở Thanh Hóa, dấy lên sự căm phẩn của dân chúng địa phương và dư luận  trong, ngoài nước. Thực hư chưa rõ. Thời sự VTV 1 lúc 19 giờ 23/9 thấy UBND Tỉnh Thanh Hóa họp báo thông báo quyết định phạt hành chính Công ty nầy trên 400 triệu đồng, chưa khởi tố hình sự, phương án làm sạch môi trường vẫn còn chung chung … (làm sao sạch được hỡi ông Trời ?) Tội cho dân sinh sống dưới hạ nguồn, mấy mươi năm qua .. hít, thở, đau ốm triền miên …..

Không sao cả, chỉ nghĩ đó là trường hợp cá biệt, tình cờ đọc bài : Chuyện NICOTEX Thái Bình, bây giờ mới kể của nhà văn Vũ Ngọc Tiến – VietStudies, biết ra việc nầy đã có từ 23 năm nay .
……………………………………………………………………………….
“Tháng 12/1990. UBND tỉnh Thái Bình tổ chức buổi lễ kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh rất long trong, có cả ông Nguyễn Văn An Trưởng BTCTW về dự. Chào mừng ngày lễ trọng đại nầy có 2 sự kiện lớn : thứ nhất là khánh thành cây cầu hiện đại bắt qua sông Trà Lý. Thứ hai khánh thành dây chuyền sản xuất thuốc trừ sâu sinh học NICOTEX, được giới truyền thông quảng bá nhằm bảo vệ môi trường, phục vụ công cuộc đổi mới và phát triển bền vững của tỉnh nhà ……………………………………………
……………………..một lần tôi đến thăm anh (Giáo sư Nguyễn Đức Khảm) đang ốm nặng ở số 21 làng Ngọc Hà, tôi được biết thêm Công ty Nicotex buôn hàng thuốc trừ sâu là một nhân vật đáng ngờ là Trương Lợi Sinh, ông ta là người tỉnh Sơn Đông, nhưng về Nam Ninh – Quảng Tây làm ăn rất thân thiết với địa phương, được Ngân hàng TW Trung quốc đóng tại địa bán đặc biệt ưu tiên cho vay vốn ………………………………………………..
…………………………Nghe anh Khảm nói, tôi chợt giật mình nếu Trương Lợi Sinh là đặc tình của Trung quốc thông qua các công ty nhỏ, kém hiểu biết của Việt Nam để làm chuyện đó vừa có lợi cho nhà máy của họ, vừa gây ô nhiễm môi trường, đầu độc giống nòi người Việt ta thì sao ? …………….
…………………………Biết anh Giáo sư Chu Hảo khi còn làm Thứ trưởng Bộ KH và CN cũng từng có dịp tiếp xúc thương nhân Trương Lợi Sinh, tôi hỏi anh về đối tượng nầy. Anh Hảo cho biết gặp con người nầy thấy có nhiều điểm khó tin, trán bóp, cặp mắt gian xảo, nên anh rất cảnh giác, nghi là đặc tình Trung quốc, nên chỉ tiếp xúc 1 lần rồi thôi………………

Tôi kể lại chuyện Nicotex Thái Bình (mà giờ là Nicotex Thành Thái – Thanh Hóa) chẳng nhằm tố cáo hay quy trách nhiệm về ai. Nó chỉ gợi mở cho công luận và các nhà quản lý tỉnh Thanh, thậm chí cao hơn nữa hãy nghiêm túc điều tra toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nầy trong suốt 23 năm tồn tại mà tiền thân của nó là NICOTEX Thái Bình .

                  ( Hà Nội 22/9/2013    VŨ NGỌC TIẾN).

Vẫn còn kịp, nhờ bài viết. Rất cảm ơn nhà văn Vũ Ngọc Tiến. Họ đã dùng thuốc trừ sâu, loại thuốc kịch độc để :: Giết chết nhiều người, chết dần, chết mòn… nguồn nước, cỏ cây, hoa lá …. Bị tiêu diệt cả … hàng mươi năm, hàng trăm năm…..

Bài viết nầy chính thức cảnh báo không riêng gì tỉnh Thanh mà các tỉnh khác phải vô cùng cảnh giác, tìm xem đôi chân của Trương Lợi Sinh đã đến những đâu rồi, cố gắng phát hiện đồng bọn của Trương Lợi Sinh
………….trích Hỏa tặc và Nicotex tặc của Trịnh Kim Thuấn – trannhuong.com.

Bau xít Tây nguyên :

Vùng đất Tây nguyên, còn gọi là Nóc nhà Đông dương là vùng đất trù phú nhất cả nước, đất đỏ ba zan kia mà, thích hợp với các loại cây công nghiệp kinh tế cao như : cây cao su, cà phê…. Nhưng Đảng cà nhà nước Việt lại phá đi để khai thác quặng bauxit bán cho Tàu, đự án ( nay đã là công trình) nầy vấp phải sự phản đối của nhiều nhà khoa học nổi tiếng, các trí thức, nhân sĩ yêu nước… vì chỉ có hại chứ không có lợi. Đặc biệt là cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lúc sinh thời , người đã gởi 3 lá thư can ngăn việc thực hiện dự án nầy , ….. nhưng không ai nghe cả ,Đến nay  công trình nầy mỗi năm lỗ   hàng ngàn  tỷ đồng, lỗ lã không tính, trước mắt là rừng bị hủy diệt, thảm cảnh bùn đỏ sẽ tràn ….. thật là tàn khốc .

Nhận thấy 2 loại bom trên hủy diệt nước Việt tương đối vẫn còn chậm hay sao, mà nay nước Tàu ra đòn mới :

Loại cực độc (tối độc) :

FORMOSA – Vũng Áng Hà Tĩnh

Đầu tháng 4/2016 cá biển 4 tỉnh ven biển Hà Tĩnh, Nghệ An, Quãng Bình, Quãng Trị…. Lan dần đến Thừa Thiên Thiên bị chết, nổi tráng cả bờ biển, gây chấn động dư luận trong và ngoài nước….. 1 thợ lặn của khu công nghiệp Vũng Áng tên Lê Văn Nầy bị chết khi đang lặc …. Nghi vấn là Nhà máy thép Formosa xã chất thãi độc hại (không qua xử lý) ra biển theo đường ống tải ngầm…… Theo 1 số nguồn tin, nhà máy Formosa đã nhập về khoản 400 tấn hóa chất loại độc hại để xúc rửa đường ống …… Sự việc xảy ra… các quan chức của 4 tỉnh chả thấy ai xuất hiện lên tiếng cả ….. Bộ Tài nguyên Môi trường  họp 7 bộ, nghiên cứu xong, tổ chức họp báo… do thứ trưởng Võ Tuấn Nhân chủ trì…. Gọi là họp báo, chứ thật ra chỉ là đọc lên cái Thông báo  trong vòng 10 phút mà thôi….. Cái thông báo nầy không làm hài lòng ai cả, chỉ gây thêm thắc mắc mà thôi… Sau đó Thủ tướng lên tiếng, sẽ nầy nọ …. Nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì ….. Người dân bức xúc, ngày 01/5/2016 và ngày 08/5/2016 người dân 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM xuống đường tuần hành đòi  Công ty Formosa về nước, trả lại Biển sạch cho Việt Nam …….Dư luận trong ngoài nước cho rằng Nhà nước kéo dài cuộc điều tra và thông báo kết quả là cố tình giúp cho Công ty Formosa hủy chứng cớ tại Nhà máy như : bể chứa nước thãi, số lượng hóa chất đã sử dụng ….Ngoài biển thì nhờ dòng hải lưu làm tan biến đi số hóa chất , nhưng đến nay cá, tôm vẫn còn chết, tệ hại hơn nữa chim chóc chết, san hô cũng chết …. Được biết cuộc tuần hành ngày 08/5/2016 người dân bị đàn áp, đánh đập, bắt bớ dã man…. Trong số nầy có nhiều phụ nữ và trẻ em ……Qua việc nầy thấy rõ Nhà nước lại đứng về phía Formosa đàn áp dân chúng ……

Cách đây khoãng 50 năm , nhạc sị Trịnh Công Sơn có bài hát GIA TÀI CỦA MẸ, trong đó có đoạn :

     Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu.
     Một trăm năm đô hộ giặc Tây.
     Hai mươi năm nội chiến từng ngày …….
                                    ……………………………………………..
     Gia tài của mẹ để lại cho con ; Một lũ lai căng, một lũ bội tình …
     Gia tài của mẹ  để lại cho con : Một rừng xương khô, một núi đầy mồ ….

      Xem ra sau hơn 40 năm sau ngày thống nhất  đất nước chấm dứt cảnh nội chiến từng ngày , thì giờ đây thảm cảnh : một lũ lai căng, một lũ bội tình ,một rừng xương khô, một núi đầy mồ lại tái diễn nữa rồi ……….

Có lẽ trong lịch sử chiến tranh thế giới, có 1 đoạn sử đặc biệt ghi rằng : Nước Tàu đem Bom bẩn sang dội lên đất nước Việt Nam, lại được sự tiếp tay của nhóm lãnh đạo nước sở tại, nhằm hủy diệt môi trường rừng, biển ….  Trong đó có các con dân Việt Nam của họ nữa …….

Tối  Chủ nhật  buồn 08/5/2016 TRỊNH KIM THUẤN .








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm thông tin blog